ราศีพฤษภ

ราศีพฤษภ (วันที่ 21 เมษายน ถึง 21 พฤษภาคม)

  สาวราศีพฤษภ

          สาวราศีนี้มีลักษณะของความเป็นผู้หญิง 100% ไม่ว่ารูปร่างความรู้สึกนึกคิด หรืออารมณ์

 บุคลิกท่วงท่าหน้าตา

          รูปร่างของเธอดูโดดเด่นกว่าใคร ไม่ว่ารูปร่างจะสูงหรือเตี้ย สาวพฤษภไม่รู้จักคำว่าห่อไหล่ หลังโกง เธอมีความมั่นใจในตัวเองอย่างน่ารัก ไม่ก้าวร้าว ไม่อวดเบ่ง ไม่ขี้เต๊ะ เพราะนิสัยเธอเป็นคนร่าเริง ซื่อและเต็มไปด้วยความเมตตากรุณา

          สาวพฤษภเป็นผู้หญิงที่มีรูปหน้าเหลี่ยม คิ้วโก่ง ดวงตากลมใส ตาสวยชวนมอง อ่อนหวานทรงเสน่ห์ บางคนมีหนังตาหนา ดูยั่วยวนเหลือประมาณ แต่ความจริงแล้ว สาวราศีนี้ไม่ชอบยั่วยวนใครให้เสียเวลาและเปลืองหัวใจโดยใช่เหตุ สู้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นจะมีประโยชน์กว่า

          ไม่มีสาวพฤษภคนไหน หูกางเลย เธอจึงภูมิใจในใบหูของเธอมาก ดังนั้นสาวพฤษภมักชอบใส่ต่างหูเพื่อดึงดูดความสนใจ ปลายจมูกเชิดแสดงว่าหล่อนเป็นคนดื้อรั้นน่าดูเหมือนกัน ปากกว้าง รูปปากสวย ริมฝีปากงาม และปากของเธอนั้นสามารถสื่ออารมณ์ของเธอให้คนใกล้ชิดรู้โดยไม่ต้องเอ่ยวาจา ว่าขณะนี้เธอต้องการอะไร

          สาวพฤษภผมดำสวย แม้อายุมากแล้วและเพื่อนๆ ของมีผมหงอกกันแล้ว ผมของเธอก็ยังดำ (ธรรมชาติ) อยู่เลย จึงเป็นเสน่ห์ประจำตัวของเธออีกอย่าง หน้าผากของสาวราศีนี้มักมี "ชาร์ม" แหลมออกมาจากตีนผมตรงกลาง บางทีก็แหลมออกมามากไปหน่อยเธอจึงต้องทำผมม้าเพื่ออำพราง "ชาร์ม" นั้น

          ในรูปร่างของเธอมีจุดพร่องประการสำคัญอยู่อย่างหนึ่งที่สาวๆ กังวลกันมาก คือ หน้าท้อง สาวพฤษภเอวหนาจะลงพุงง่ายกว่าสาวราศีอื่นๆ

 อุปนิสัย

          เธอทำงานหรืออะไรก็แล้วแต่ของเธอไปเรื่อยๆ ไม่ใช่เรื่อยเปื่อยและไม่ใช่เฉื่อยแฉะ ดังนั้นไม่ต้องไม่เร่งเธอหรอกเธอไม่ชอบ เธอชอบทำอะไรตามสบายใช้ชีวิตเพื่อปฏิบัติกิจไปตามสาระของมัน เธอเป็นผู้ฟังที่ดี เธอมีความอดทนในการนั่งฟังเรื่องราวต่างๆ ได้เป็นชั่วโมง เธอจะปลอบโยนและแสดงความเห็นใจถ้าคุณบอกว่าคุณต้องการ

          เธอไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้นและจะผูกมัดตัวเองไว้กับคุณมากเกินไป จนอาจทำให้คุณรู้สึกเบื่อและอึดอัด ถ้าคบกันไปนานๆ คุณจะเห็นว่าเธอจู้จี้ ขี้บ่นชะมัดยาด แถมขี้หึงอีกด้วย บทจะเถียงก็จะเถียงหัวชนฝา เธอไม่เคยผิดเลยเธอต้องถูกทุกอย่าง คุณลองใจเย็นๆ แล้วลองคิดทบทวนดูให้ละเอียดแล้วคุณจะพบว่า เธอถูก 99%

          เธอชอบสีชมพู และน้ำหอมที่มีกลิ่นธรรมชาติ ชอบกลิ่นหอมของดอกไม้ กลิ่นฝนตกใหม่ๆ ชอบเสื้อผ้าใหม่ๆ สวยๆ เธอชอบของดีของแพงก็จริง แต่เธอก็รู้จักใช้และใช้มันอย่างคุ้มค่า

 วิธีมัดใจ

          หนุ่มที่คิดจะจีบเธอต้องเป็นคนที่มีความโรแมนติกจริงๆ และต้องเป็นคนที่ใจเย็นและมีเหตุผลมากๆ หน่อย รูปหล่อด้วยยิ่งดี แต่อย่าเป็นคนเจ้าชู้นะ เธอชอบผู้ชายที่อยู่ใกล้ๆ แล้วรู้สึกอบอุ่นและคุ้มครองเธอได้

          เธอชอบเที่ยวป่ามากกว่าทะเล ชอบเดินป่าดูทิวทัศน์ของป่าเขาลำเนาไพร ฟังเสียงนกร้อง ดูผีเสื้อหลากหลาย คนที่เข้ากับเธอได้ดีก็ต้องเป็นคนที่รักธรรมชาติเหมือนเธอ

          สาวราศีนี้ รักใครแล้วรักจริงทุ่มเทให้ทุกอย่างอย่างมอบกายถวายชีวิตทีเดียว แล้วสาวราศีนี้จะไม่ตีตัวไปจากคุณง่ายๆ แต่อย่าทำให้เธอโกรธ เวลาเธอโกรธ เธอจะเห็นช้างตัวเท่ามด ถึงหายโกรธแล้วก็ยังไม่ยกโทษให้ง่ายๆ เวลารักเธอรักจริง แต่ถ้าเกลียดเสียหนหนึ่งแล้วก็หมดหวังไปได้เลย เธอจะไม่หวนกลับมารักได้อีกไม่ว่าในกรณีใดๆ ก็ตาม

          เธอเป็นคนเด็ดขาด เรื่องความรัก คุณจึงต้องทุ่มเทและแสดงความรักความห่วงใยความห่วงหาอาทรให้เธอเห็น อย่าทำมือไวกับเธอ จะทำอะไรก็ให้มันดูโรแมนติกหน่อย

 ความสัมพันธ์กับหนุ่มราศีอื่น

          • มังกร (22 ธันวาคม – 20 มกราคม) เป็นเพื่อนและคู่ที่ถนอมน้ำใจกันดีมาก ส่วนมากจะรักกันแบบรักแรกพบ
          • ตุลย์ (24 กันยายน – 23 ตุลาคม) เข้ากันได้ดีที่สุด เพราะหนุ่มตุลย์เป็นคนมีเหตุผลและเป็นคนที่โรแมนติก
          • กันย์ (24 สิงหาคม – 23 กันยายน) อยู่ด้วยกันจนแก่ เฒ่า มีความเข้าใจและเห็นใจกันในทุกๆ ด้าน
          • กุมภ์ (21 กุมภาพันธ์ – 19 กุมภาพันธ์) แม้ว่ารสนิยมไม่ค่อยตรงกันสักเท่าไร แต่ก็เข้ากันได้ โดยฝ่ายหนึ่งต้องโอนอ่อนและตามใจอีกฝ่ายหนึ่ง จึงจะไม่มีเรื่องขัดแย้งกัน